Cách làm cánh gà chiên mắm ngon khó cưỡng

Thịt gà là loại thịt dễ ăn nên không những trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng đều yêu thích các món ăn từ chúng. Bên cạnh các món gà luộc, gà rang,.. quen thuộc thì hôm nay hãy cùng Wiki “đổi gió” với cách làm món cánh gà chiên nước mắm siêu ngon. Món ăn này sẽ góp phần bữa ăn nhà bạn trở nên ngon miệng hơn với hương vị hấp dẫn, không thể chối từ.

Cánh gà chiên mắm là một món ăn ngon và được nhiều người yêu thích, món ăn có vị mặn, ngọt, rất phù hợp để ăn kèm với cơm.

I. Cách làm cánh gà chiên mắm

Để làm cánh gà chiên mắm ngon, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cánh gà: 4-5 cánh
  • Tỏi: 2 củ
  • Gừng, ớt tươi: 1 củ
  • Rượu trắng, muối hạt
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1

Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ. Gừng bào vỏ và thái nhỏ.

Thịt gà sau khi mua về thì dùng rượu trắng và muối hột chà xát để thịt sạch mùi hôi. Sau đó rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên. Ướp gà với 1-2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1/2 muông bột ngọt, 1 muỗng dầu ăn và một chút gừng trong khoảng 15-20 phút.

Bước 2

Bắc chảo lên bếp và cho lượng dầu ăn vừa phải vào, đợi cho dầu sôi gài thì cho từng miếng cánh gà thả vào chiên cho đến khi thịt gà chín giòn và có màu vàng đẹp mắt. Sau đó, vớt gà ra để cho ráo dầu.

Dùng tiếp chảo đã chiên gà, cho tỏi và 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường vào phi đến khi tỏi vàng thơm. Sau đó cho gà đã chiên vào lại chảo, đảo nhanh tay với lửa thì cho ớt vào.

Bạn cho gà ra đĩa và trang trí là bạn đã có ngay một đĩa cánh gà chiên mắm thơm ngon nức mũi.

Lưu ý khi nấu món cánh gà chiên mắm

  • Khi chọn mua cánh gà bạn nên sờ vào thấy thịt chắc, còn mới và không có mùi hôi, không nên mua cánh có phần thịt quá dày, khi ăn sẽ bị bở.
  • Nếu muốn món ăn được thơm hơn thì có thể cho thêm chút tỏi vào cùng với ớt trước khi tắt bếp.
☎️Hotline: 089 908 9888